Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Cách làm quần bò không phai màu đơn giản và hiệu quả

 Sở hữu ít nhất vài chiếc quần bò trong tủ áo là điều hết sức bình thường với nhiều người. Quần bò được ưa chuộng bởi độ bền, form đẹp, dễ kết hợp. Tuy vậy, nó rất nhanh chóng trở nên cũ kỹ và phai màu. Có thể bạn đã từng cảm thấy tiếc nuối bởi những chiếc quần bò mới mua mới mặc được vài lần đã bị phai màu nhanh chóng, khiến mất đi vẻ đẹp của quần bò. Trong bài viết này  Bi Luxury sẽ chia sẻ với các bạn cách làm quần bò không phai màu và kéo dài tuổi thọ đơn giản nhưng cực hiệu quả .

1. Cách giặt quần bò không phai màu.

Giữ gìn chiếc quần bò yêu thích của bạn không phai màu.
   - Với đồ mới bạn hãy mặc càng nhiều lần càng tốt trước lần giặt đầu tiên để giúp quần áo thích ứng với cơ thể. Sau khi giặt lần đầu tiên hạn chế giặt ít nhất một tuần. Giặt nhiều lần sẽ làm quần bò bị hư hại và mau phai màu. Với quần bò bạn có thể mặc 2, 3, thậm chí 4 lần trước khi giặt. Nếu không giặt bằng xà phòng, nên ngâm đồ trước khi giặt trong nước ấm (hơn 40 độ C) khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi giặt sạch trong nước ấm một lần nữa. Để quần bò không phai màu, nên cho thêm ít dấm vào nước.
   - Giặt bằng tay: nhớ lấy các vật trong túi ra và lộn trái quần rồi mới giặt. Với cách làm này bạn nên dùng xà phòng loãng, vò nhẹ nhàng, hạn chế dùng bàn chải chà xát mạnh, nếu quần bò hay bị bẩn ở các đường viền túi cần phải dùng bàn chải chà sạch thì nên chọn bàn chải không quá thô vì sẽ làm hỏng vải. Không nên treo quần lên để chà, mà nên trải ra sàn giặt. Tốt nhất là dùng xà phòng cục để giặt vì các chi tiết kim loại có thể bị thâm đen. Đây là cách làm quần bò không phai màu được nhiều người áp dụng nhất.
Cách làm quần bò không phai màu - Giặt tay hạn chế giặt máy
Cách làm đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.
   - Không sử dụng bột giặt có tính năng làm trắng vải.
   - Hạn chế giặt máy: Để quần bò không phai màu bạn nên hạn chế giặt bằng máy, cách làm này sẽ khiến nó nhanh hỏng và nhanh phai màu hơn rất nhiều. Còn nếu giặt bằng máy, thì cần lộn trái đồ, kéo tất cả phéc mơ tuya và cài các cúc lại.
   - Bạn chỉ nên giặt quần bò với các quần áo cùng loại, không nên giặt chung với các quần áo trắng, nó giúp quần bò không phai màu và không bị dính màu quần vào các quần áo màu khác.
   - Khi giũ quần bò, nên dùng nhiều nước, tốt hơn hết là cho vào bồn lớn. 
   - Đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần bò.

2. Cách phơi quần bò

   - Khi phơi không được để gập quần bò, vì nó sẽ ẩm những chỗ gập, có mùi. Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp có thể làm quần bò co rút mạnh, để tránh phai màu cách làm tốt nhất là nên phơi lộn trái và phơi khô tự nhiên bằng gió trong bóng râm.
   - Quần bò không cần là, không làm khô bằng máy sấy. Quần bò sau khi phơi khô sẽ hơi khô và cứng một thời gian, để chúng mềm như cũ có thể xông qua bằng hơi nước.
Cách làm quần bò không phai màu - phơi nơi khô ráo thoáng mát
Phơi khô tự nhiên.

0 nhận xét

 
Copyright © 2014 Áo sơ mi nam đẹp - Mẫu sơ mi nam xu hướng mới nhất | Thời trang nam Bi Luxury

CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG BIONLINE
Địa chỉ: 49 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội

LÊN ĐẦU TRANG